Wednesday, October 12, 2016

เอวีบีเผยชื่นชมมูรินโญ่ก่อนทะเลาะ


อันเดร วิลลาช-โบอาช เปิดเผยว่า เคยมีโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นขวัญใจจนกระทั่งมีปัญหากันระหว่างคุมต้นสังกัดของแต่ละฝ่ายลงเผชิญหน้ากันในสนาม กุนซือชาวโปรตุเกสเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชคนสำคัญของ "เดอะ สเปเชียล วัน" สมัยร่วมงานกันในทีมปอร็โต้ ถึงขนาดมูรินโญ่ยกย่องโค้ชร่วมชาติเป็นเหมือนกับตาและหูของตัวเอง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ ของทั้งคู่ต้องเกิดรอยร้าว โดยช่วงระหว่างคุมทัพท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์นั้น "เอวีบี" เปิดเผยว่าทั้ง 2 คนพูดคุยกันแทบนับครั้งได้เลยทีเดียว

วิลลาช-โบอาชที่เพิ่งแยกทางกับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า "ในช่วงก่อร่างสร้างตัวของผม การทำงานกับโชเซ่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ผมสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากมาย และการทำงานร่วมกับเขาจะข่ายนำคุณไปสู่อีกระดับ" "คุณจะตกหลุมรักเขา และเขาจะกลายเป็นไอดอลของคุณ ผมด้องการเป็นเหมือนเขา รู้ทุกสิ่งที่เขารู้ และซึมซาบข้อมูลทุกอย่างที่เขาถ่ายทอดให้"

"แต่แล้วเมื่อคุณอยู่คนละฝั่งกับโชเซ่ และนั่น คือตอนที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง และคุณจะรู้สึกว่าถูกปิดตา เอาไว้โดยใครบางคน" "เขามีความสามารถในการดึงสิ่งที่ดีที่สุด ของคุณออกมา ซึ่งมีผลกระทบทั้งดีและไม่ดีสำหรับผู้คน ผลลัพธ์ที่ตามมาของผมคือการโต้แย้งหรือไม่เห็นด้วยที่เรามี ผมจึงเริ่มต้นอาชีพกุนซือของผม"

ฝั่งดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนมีความสุขมากๆ กับบทบาทใหม่ภายใต้การกุมบังเหียนของ โจเซป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเพื่อนร่วมชาติ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งย้ายมาจาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ แมนฯ ซิตี้ โดยนำทีมเก็บชัยชนะ 10 เกมแรก (ทุกรายการ) นับตั้งแต่ที่เข้ามานั่งทำหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม และทำให้ต้นสังกัดผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ซิลบา เผยว่าแม้บทบาทในตอนนี้จะโดนขยับลงมาเล่นลึก แต่ยืนยันว่ามีความสุขมากๆ กับตำแหน่งใหม่นี้ "แนวทางการเล่นที่เจ้านาย (กวาร์ดิโอล่า) ต้องการก็คือการครองเกม, สร้างสรรค์โอกาสหน้าประตู และควบคุมทีมคู่แข่ง ผมโดนขยับให้ยืนอยู่บริเวณหน้าแนวรับในบางครั้ง เพราะผมต้องสร้างสรรค์เกม และผมก็มีความสุขกับบทบาทนี้"


No comments:

Post a Comment