Wednesday, October 12, 2016

บาร์ซ่าเตรียมจับซัวเรซต่อสัญญาใหม่


"สปอร์ต" สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะจับหลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงปี 2020 พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็นปีละ 16 ล้านยูโร (ราว 640 ล้านบาท) เลยทีเดียว หัวหอกวัย 29 ปี ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่ กับ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อปี 2014 โดยเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยมในการประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ช่วยให้ต้นสังกัดประสบความ สำเร็จมากมาย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ บาร์ซ่า เตรียมที่จะตอบแทนผลงานด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ซัวเรซ ออกไปอีกจากเดิมทีที่เหลือจนถึงปี 2019 รับค่าเหนื่อยปีละ 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท) เพิ่มเป็นสัญญาจนถึงปี 2020 รับค่าเหนื่อยปีละ 16 ล้านยูโรด้วยกัน หากทั้งสองฝ่ายมีการจรดปากกากัน เรียบร้อย นั่นทำให้ดาวยิงชาวอุรุกวัยจะกลายเป็นนักเตะของ "อาซูลกราน่า" ที่รับค่าเหนื่อยมากสุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร เทียบเท่ากับ เนย์มาร์ และเป็น รองแค่เมสซี่ ที่รับอยู่ปีละ 21 ล้านยูโร (ราว 840 ล้านบาท) เพียงคนเดียว

ส่วนการ์เลส ปูโยล อดีตปราการหลังระดับตำนานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกโรงหนุนหลัง มาร์คอังเดร แทร์ ชเตเกัน ผู้รักษาประตูรุ่นน้อง แก้ตัวจากที่เล่นผิดพลาดมีส่วนทำให้ทีมบุกแพ้ เซลต้า บีโก้ 3-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายทวารทีมชาติเยอรมัน ต้องรับผิดชอบเต็มๆ กับประตูสุดท้ายที่ "เจ้าบุญทุ่ม" เสียไป เมื่อเตะไปอัด ปาโบล เอร์นานเดซ เข้าประตูหน้าตาเฉย แต่ปูโยล ยังให้กำลังใจโกลวัย 24 ปี ต้องรวบรวม พลังใจขึ้นมาใหม่ ทั้งยังยกย่องเจ้าตัวว่าเป็นหนึ่งในนาย ด่านที่ดีสุดแล้ว

"สำหรับผม แทร์ ชเตเก้น เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีสุดในโลก เขาช่วยทีมมากมาย และพูดในฐานะแฟนบอลแล้ว ผมหนุนหลังเขาเต็มที่ มันแย่มากเวลาผู้รักษาประตูทำพลาด เพราะคุณใกล้ประตู ที่สุด คุณต้องไม่สูญเสียความมั่นใจ เขาไม่ใช่คนแบบนั้น เพราะฉะนั้นมันไม่มีปัญหาอะไรหรอก" อดีตกัปตันทีม บาร์ซ่า กล่าว


No comments:

Post a Comment