Wednesday, October 12, 2016

ตูรานหวังอยู่บุญทุ่มจนแขวนเกือก


อาร์ดา ตูราน กองกลางชาวตุรกีของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หวังว่าเขาจะไต้อยู่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด หลังฤดูกาลนี้ได้รับโอกาสมากขึ้น ลงเล่นไปแล้ว 7 นัดในลา ลีกา "บาร์เซโลน่า คือทีมที่ดีสุดในโลก ผมรู้สึก ว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ ถ้าผมได้เล่นเพียงนาทีเดียว ผมก็จะเล่น 1 นาทีนั้น ถ้าผมต้องนั่งเป็นตัวสำรอง ผมก็พร้อมที่จะนั่ง และผมจะทุ่มเทอย่างเต็ม ที่เมื่อได้ลงเป็นตัวจริง เทรนเนอร์แสดงให้ผมรู้ว่าเขาพอใจกับผม ผมอยากปิดฉากอาชีพที่บาร์เซโลน่า" มิดฟิลด์วัย 29 ปี กล่าว

ขณะเดียวกัน ดูราน ไม่มีชื่อติดทีมชาติตุรกี ของ ฟาติห์ เตริม สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบ คัดเลือกกับ ยูเครน และ ไอซ์แลนด์ ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ว่า "ผมอยากช่วยทีมชาติตุรกี อยู่เสมอ ผมให้สัญญาว่าจะทำอยางสุดความสามารถเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น" "พวกเขาเปิดกว้าง และผมก็จะกลับไป แต่หากพวกเขาไม่ต้อนรับ ผมก็คงไม่เล่น" ดาวเตะ ชาวเติร์ก กล่าวตบท้าย

ฝั่งเปาโล มัลดินี่ อดีตกองหลังระดับตำนานของ เอซี มิลาน ไม่ปิดโอกาสที่จะกลับรับงานกับต้นสังกัดเก่าเช่นกัน แต่ต้องการที่จะพูดคุยกับ "ซิโน่-ยุโรป สปอร์ตส์" กลุ่มทุนจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อต้องการรู้ถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของสโมสร ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร "ปีศาจ แดง-ดำ" ได้มีการเซ็นสัญญาเบื้องต้นที่จะขายสโมสร ให้กับกลุ่มทุนจากแดนมังกร และคาดว่าทุกอย่างจะ เรียบร้อยในปลายปีนี้โดยหนึ่งในแผนการของเจ้าของใหม่คือการนำอดีตนักเตะเก่า ของมิลาน กลับมารับงานในถิ่นซาน ซิโร่

ชื่อของ มัลดินี่ ที่ต้าแข้งให้กับ "รอสโซเนรี่" ตั้งแต่ปี 1985-2009 เป็นเป้าหมายลำดับต้นที่กลุ่มทุนจากจีนปรารถนาจะดึงมาร่วมงานกันด้วย โดยล่าสุดมีรายงานว่า มาร์โก ฟัสโซเน่ ว่าที่ประธานฝ่ายบริหารคนใหม่ของมิลาน ได้มีการพบกับเขา และเสนอตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคให้พิจารณาแล้ว

อดีตแบ็กซ้ายวัย 48 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ชื่อของผมมักถูกนำมาพูดถึงเสมอ บางครั้งมัน ไม่จริง หรือไม่สามารถพิสูจน์ได้ มันเป็นความจริงที่ผมพบกับ ฟัสโซเน่ ที่บ้านของผม เขาบอกผมว่าเป้าหมายคือการนำ มิลาน กลับไปเป็นหนึ่งในสโมสรระดับท็อปของโลกภายในระยะเวลา 5 ปี" "ประวัติศาสตร์ของผมในฐานะบุคคลคนหนึ่ง และในฐานะผู้เล่นของมิลาน บังคับให้ผมต้องเข้าใจความคิดที่แท้จริงของเจ้าของใหม่, โปรเจกต์ ของพวกเขา และสิ่งที่พวกเขาคิดว่าจะทำอย่างไร ผมจำเป็นฺต้องได้ยินมันโดยตรงจากพวกเขา"

"ผมพร้อมเปลี่ยนแปลงชีวิตของผม มันไม่ใช่ผมที่ต้องการมิลาน แต่พวกเขาเข้ามาหา ผมดังนั้นผมพิจารณาว่ามันเป็นสิทธิ์ของผมที่จะได้โอกาสพูดคุยกับเจ้าของใหม่ ก่อนทำการตัดสินใจที่แน่นอน มันยังมีสองอุปสรรค นั่นคือผมต้องการความรับผิดชอบโดยตรง และชัดเจนถึงตำแหน่งของผม" "น้ามัล" ร่ายยาว


No comments:

Post a Comment